Buổi tổng kết hoạt động hợp tác năm 2021 và kế hoạch năm 2022 giữa Khoa Sinh – Môi trường và Hội Động vật Frankfurt

Vào ngày 24/2/2022, buổi tổng kết hoạt động hợp tác giữa Hội Động vật học Frankfurt (Việt Nam) và Khoa Sinh – Môi trường năm 2021 và thảo luận về kế hoạch hoạt động hợp tác giữa hai bên cho năm 2022 đã diễn ra.

Hội Động vật Frankfurt là đối tác chiến lược quan trọng của Khoa Sinh – Môi trường trong nhiều năm qua, đã hỗ trợ và đóng góp nhiều trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác của Khoa Sinh – Môi trường.

Trong năm 2021, tuy gặp nhiều khó khăn do điều kiện khách quan, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nhưng hoạt động hợp tác vẫn đạt được nhiều kết quả tốt đẹp:
Chương trình hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học thường niên đã góp phần phát triển năng lực nghiên cứu cho sinh viên của khoa: 5 đề tài với tổng kinh phí 35tr đồng và 3 đề tài nhận đồng tài trợ từ quỹ WWF Việt Nam với tổng kinh phí 18tr đồng. Khóa tập huấn linh trưởng đã diễn ra thành công và các hoạt động hậu tập huấn như triển lãm, truyền thông, gây quỹ: Trường ĐH Sư Phạm, ĐH Thái Nguyên, ĐH Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh và một số trường ĐH khác tại Việt Nam đã kết nối các bạn sinh viên sau khóa tập huấn và duy trì, phát triển thêm nhiều kỹ năng cần thiết khác cũng như các hoạt động và nghiên cứu khoa học trong công tác bảo tồn. Tổ chức các seminar khoa học và thực tế thiên nhiên: Kiến tạo đô thị sinh thái hậu Covid-19; Thực tế tìm hiểu về thiên nhiên Sơn Trà. Đã xuất bản 3 công trình nghiên cứu khoa học. Tổ chức nước ngoài và lớp học tiếng Anh online về bảo tồn thiên nhiên. Hỗ trợ cơ sở vật chất như nguồn học liệu cho SV và GV khoa Sinh – Môi trường.
Kế hoạch hợp tác năm 2022 sẽ tiếp tục các hoạt động hợp tác để nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và phát triển các kiến thức và kỹ năng học tập chuyên ngành cho sinh viên của khoa Sinh – Môi trường, mở rộng phạm vi và quy mô các hoạt động hợp tác để đạt hiệu quả cao hơn.

TS. Nguyễn Minh Lý, Trưởng Khoa Sinh – Môi trường đã đóng góp các ý kiến về hoạt động hợp tác: bị ảnh hưởng trong bối cảnh chung của đại dịch Covid – 19, TS. Nguyễn Quý Tuấn, Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế trường Đại học Sư Phạm đã đánh giá cao sự đóng góp của Hội ĐV Frankfurt và đại diện giảng viên và đại diện cho sinh viên khoa Sinh – Môi trường cũng đóng góp nhiều ý kiến hữu ích nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai bên trong các hoạt động tổ chức trong năm 2022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *