Ngày hội định hướng nghề nghiệp OPENDAY dành cho học sinh THPT

Khoa Sinh – Môi trường – Đại học sư phạm Đà Nẵng đã tổ chức “Ngày hội khoa học và trải nghiệm UED 2022” nhằm định hướng nghề nghiệp cho các bạn học sinh. Đây là cơ hội để các bạn học sinh cấp 2 và cấp 3 được tiếp cận các hướng nghiên cứu, công việc của sinh viên đại học trong tương lai. Giúp các bạn trẻ sớm định hướng được sở trường, sở thích nghề nghiệp khi lựa chọn các ngành, lĩnh vực để theo đuổi.
Sự kiện diễn ra từ 7h30-12h00 Chủ nhật ngày 24/04/2022 dưới sự điều hành và hướng dẫn của các giảng viên (TS. Nguyễn Minh Lý, TS. Trịnh Đăng Mậu, ThS. Nguyễn Thị Bích Hằng, ThS. Trần Ngọc Sơn, ThS. Lê Thị Mai, ThS. Vũ Đức Hoàng) cùng các bạn sinh viên hỗ trợ tại các phòng thí nghiệm. Cùng với đó là sự có mặt của học sinh ba trường THPT là trường THPT Thành Khê, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền và trường THPT Nguyễn Trãi.
Các bạn học sinh được chào đón nồng nhiệt với sự tận tình, chu đáo của Nhà trường, Khoa Sinh-Môi trường và các cán bộ giảng viên cùng với các anh chị sinh viên. Sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp theo kế hoạch đề ra.
Dưới sự dẫn dắt nhiệt tình của ThS. Nguyễn Thị Bích Hằng và ThS. Lê Thị Mai, các bạn học sinh được hiểu rõ hơn về các ngành của Khoa Sinh-Môi trường, các thành tựu nghiên cứu khoa học và chuyển giao Công nghệ cũng như các cơ hội việc làm khi tham học và nghiên cứu tại trường.

Đến với sự kiện, các bạn học sinh của mỗi trường chia thành 3 nhóm và lần lượt tham quan phòng thí nghiệm dưới sự dẫn dắt của các anh chị sinh viên đang tham gia hỗ trợ tại các phòng nghiên cứu.


Các bạn học sinh được các giảng viên tham gia giải đáp những câu hỏi cũng như thắc mắc về các ngành học của Khoa tại trường. ThS. Trần Ngọc Sơn giới thiệu về phòng thí nghiệm Môi trường với hệ thống xử lí môi trường, được xem Copepoda, Seabin….

Phòng thí nghiệm nuôi cấy mô, ThS. Vũ Đức Hoàng đã giới thiệu cách làm mẫu nghiên cứu, và quy trình nuôi cấy mô,…một cách đầy đủ và chi tiết đến với các bạn sinh viên tham quan.

Và cuối cùng, TS. Trịnh Đăng Mậu giới thiệu về phòng thí nghiệm Công nghệ Tảo thông qua việc quan sát mô hình tảo và thí nghiệm nuôi cấy tảo.

Cuối buổi, các bạn học sinh rất vui vì được trải nghiệm “khoảnh khắc làm sinh viên” Khoa Sinh – Môi trường và phấn khởi vì được nhận quà từ Ban tổ chức chương trình. Xin hẹn các bạn một ngày gần nhất trong tương lai – đến và học tập tại môi trường năng động và chuyên nghiệp Khoa Sinh – Môi trường – Đại học Sư phạm Đà Nẵng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *