Học sinh trường THPT Thanh Khê tham quan – trải nghiệm phòng thí nghiệm BIO-ENV

Nhằm mục đích giúp học sinh củng cố lý thuyết “Công nghệ tế bào” đã học trong chuyên đề Sinh học lớp 10, đồng thời hình thành sự yêu thích và nuôi dưỡng niềm đam mê đối với lĩnh vực sinh học, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp phù hợp trong tương lai cho học sinh, vào ngày 23 tháng 02 năm 2023, Khoa Sinh – Môi trường – Trường Đại học Sư Phạm Đà Nẵng – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Một ngày trải nghiệm làm sinh viên Khoa Sinh – Môi trường”. Đã có 100 học sinh cùng các giáo viên bộ môn Sinh học trường THPT Thanh Khê, Đà Nẵng tham gia ngày hội này.

Giáo viên và học sinh Khối lớp 10 Trường THPT Thanh Khê đến tập trung tại cổng trường ĐHSPĐN

Các em học sinh háo hức đi đến Khoa Sinh – Môi trường

Sau khi được chào đón và giới thiệu về Khoa, Trường của BCN Khoa Sinh – Môi trường, học sinh được tham quan hệ thống phòng thí nghiệm của Khoa. Tại mỗi phòng thí nghiệm, học sinh được giới thiệu khái quát về cơ sở sinh học, quy trình nuôi cấy, ứng dụng thực tiễn của mỗi công nghệ. Sau phần giới thiệu, các em học sinh được trải nghiệm trực tiếp thực nghiệm các công nghệ nuôi cấy tế bào với các bài thực hành ở phòng thí nghiệm thông qua sự hướng dẫn của giảng viên. Các công nghệ được giới thiệu bao gồm: Công nghệ nuôi cấy mô thực vật; Công nghệ nuôi cấy tảo; Công nghệ nuôi cấy vi sinh.

Đại diện Ban lãnh đạo Khoa Sinh – MT, TS. Trần Quang Dần – Trưởng Bộ môn Công nghệ Sinh học phát biểu chào mừng học sinh trường THPT Thanh Khê đến tham dự buổi tham quan – trải nghiệm Phòng Thí nghiêm Khoa

Các học sinh được tham gia chương trình đã rất hào hứng với các kiến thức sinh học, các công nghệ nuôi cấy cũng như rất ấn tượng với hệ thống các phòng thí nghiệm hiện đại của Khoa Sinh – Môi trường. Các bài thí nghiệm thực hành cũng mang lại sự lý thú đối với các bạn. Đặc biệt, khi được hướng dẫn tường tận về các thao tác trong phòng thí nghiệm, và tự tay mình thực hiện các bước nuôi cấy tế bào mô thực vật, tế bào tảo và nuôi cấy vi sinh vật, các bạn đã rất thích thú với trải nghiệm này và thêm yêu Sinh học và các ứng dụng của Sinh học trong đời sống.

Học sinh quan sát mẫu tảo tại Phòng TN Công nghệ Vi tảo

Các sản phẩm của phòng Công nghệ tảo đã thương mại hoá trên thị trường trong nước

Học sinh quan sát các mẫu vi tảo qua kính hiển vi điện tử

Học sinh tham gia cấy các loại mẫu vi tảo trong tủ cấy vô trùng

Học sinh tham gia cấy mẫu vi sinh vật trong tủ cấy vô trùng

Học sinh tham quan phòng Nuôi cấy mô thực vật

Hoc sinh thực hành nuôi cấy mô – tế bào thực vật cây lan kim tuyến trong tủ cấy vô trùng

Sau khi được tham quan, trải nghiệm và thực hành tại các phòng thí nghiệm Công nghệ tế bào thực vật, vi tảo, vi sinh vật, các em học sinh tiếp tục tham gia chương trình đố vui có thưởng. Với những kiến thức và kinh nghiệm vừa thu nhận được, các em đã nhiệt tình tham gia chương trình và nhận được nhiều phần quà từ ban tổ chức.

Sau khi thực hành tại Phòng thí nghiệm BIO-ENV, học sinh được tham gia chương trình trả lời câu hỏi đố vui và nhận được các phần quà từ BTC

Rất nhiều học sinh bày tỏ sự tiếc nuối khi phải rời phòng thí nghiệm và mong muốn có một ngày được quay lại các phòng thí nghiệm của Khoa Sinh – Môi trường. Các thầy cô Khoa Sinh – Môi trường luôn sẵn sàng chào đón các bạn học sinh yêu thích sinh học, khoa học môi trường và quản lý tài nguyên đến học tập tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *