Sự kiện Voices for Diversity – Cùng lên tiếng bảo vệ các Hệ Sinh Thái vì Thiên nhiên và Con người

Sự kiện “Voice for Diversity”
Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến sự sống của con người trên khắp hành tinh. Giờ đây, đối phó với dịch bệnh để tranh giành lại sự sống của con người là rất cần thiết. Tuy nhiên, con người cần đối xử tử tế với thiên nhiên mới thực sự cấp thiết hơn bao giờ hết. Chỉ có thay đổi mới mong cầu bình yên cho hôm nay và ngày mai!
Trải qua hàng triệu năm, con người và các loài vật đã tiến hoá, hình thành các đặc điểm thích nghi với môi trường sống. Thế hệ trước truyền cho thế hệ sau qua di truyền và giáo dục.
Với bộ não phát triển và được gọi là “thông minh” hơn muôn loài, con người đã sử dụng công cụ, phương tiện để chế ngự tự nhiên, ức hiếp các loài. Bằng cách chọn giống, thuần dưỡng, nuôi trồng… để tạo ra lương thực thực phẩm phục vụ cuộc sống. Và con người ngày càng xa dần cuộc sống hoang dã. Thích nghi với nguồn thức ăn nhân tạo, chỗ ở tiện nghi và sức đề kháng cũng đã thay đổi…
Tuy nhiên, khi chinh phục được cuộc sống “sang giàu” thì tính kêu hãnh và tinh thần “ức hiếp” muôn loài cũng hung-hăng. Càng ngày con người càng tàn phá thiên nhiên, xâm chiếm nơi ở của các loài; sử dụng hoá chất và các thiết bị kĩ thuật để tấn công, từ những loài không nhìn thấy được cho đến những loài sinh vật có thân hình khổng lồ.
Tự nhiên đã “lên tiếng”!
Khí hậu biến đổi, thời tiết cực đoan; sạt lở, sụt lún, lũ lụt,… diễn ra khắp nơi. Dịch bệnh lây lan chưa từng thấy. Đấy là cách tự nhiên đòi thiết lập lại cân bằng để cho công bằng! Tất cả đã đe doạ chúng ta và cả thế hệ tương lai – con cháu của chúng ta.
Đối mặt với đại dịch COVID, có lẽ đã đến lúc loài người cần thay đổi để thích ứng với sự biến đổi…
Trong tất cả sự thay đổi, thay đổi tư duy là căn bản! Cần định vị lại con người trong hệ sinh thái. Và tất cả các loài đều có quyền được sống!
Chuỗi sự kiện “Cùng lên tiếng bảo vệ các Hệ sinh thái vì Thiên nhiên và Con người” (Voices for Diversity) có 2 hoạt động quan trọng lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng và theo hình thức trực tuyến, đó là toạ đàm về Phòng chống buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã diễn ra vào lúc 8:00 ngày 30/9/2021 và triển lãm kéo dài từ ngày 30/9 đến hết ngày 8/10/2021. Với nhiều thông tin và tương tác thú vị…
Thành phần tham dự toạ đàm bao gồm khách mời là lãnh đạo trung ương và thành phố Đà Nẵng; các chuyên gia đến từ các Tổ chức quốc tế, các trường đại học; đại diện các sở, ngành, quận/ huyện của thành phố; đại diện các doanh nghiệp; cộng đồng; sinh viên; học sinh và những người quan tâm đăng kí tham dự:

Link  đăng ký:     https://forms.gle/uymwML7CpTkLAVVAA
Tất cả cùng kết nối, chia sẻ và cùng hành động vì một tương lai tốt đẹp.
Sự kiện do (1) Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng, (2) Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF), (3) Trung tâm Bảo tồn Đa dạng Sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) và (4) Nhóm nghiên cứu – giảng dạy Môi trường và tài nguyên sinh vật Đại học Đà Nẵng (DN-EBR) cùng phối hợp tổ chức.
Trân trọng kính mời!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *