TỌA ĐÀM VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG CÔNG NGHỆ SINH HỌC TP. ĐÀ NẴNG

Ngày 17/7/2020, Khoa Sinh – Môi Trường, Trường Đại học Sư Phạm (ĐHSP) – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Tọa đàm lấy ý kiến nhà tuyển dụng về chương trình đạo tạo ngành Công nghệ sinh học (CNSH) 2019. Tọa đàm có sự tham gia của Ban chủ nhiệm Khoa Sinh – Môi Trường, cán bộ và giảng viên của Khoa, và đặc biệt với sự tham dự của nhà tuyển dụng đại diện của các cơ quan, viện nghiện cứu, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng và khu vực lân cận như Trung tâm CNSH TP. Đà Nẵng, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2, Trung tâm Quốc gia nghiên cứu Sâm Ngọc Linh, Bệnh viện Ung bứu Đà Nẵng, Trung tâm Chất lượng Nông lâm – Thủy sản vùng 2, Công ty CP tinh bột sắn Quảng Nam, Trung tâm khuyến nông lâm ngư Đà Nẵng, HTX Nông lâm nghiệp Thiên Bình….

Chương trình đào tạo ngành CNSH với mục tiêu là cung cấp nguồn nhân lực có năng lực thực hiện các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng CNSH trong nông nghiệp, dược liệu và bảo vệ môi trường. Cụ thể, chương trình được thiết kế nhằm trang bị cho người học kiến thức chuyên môn vững chắc, khả năng vận dụng để thiết kế và thực hiện các nghiên cứu và ứng dụng CNSH, đảm nhiệm được các vị trí công việc trong các tổ chức có hoạt động liên quan đến ứng dụng CNSH; kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, khả năng làm việc độc lập và theo nhóm; khả năng tự học, tự nghiên cứu, thích ứng với những thay đổi của môi trường nghề nghiệp và xã hội; có tinh thần khởi nghiệp gắn liền với CNSH.

TS. Nguyễn Minh Lý, Trưởng Khoa Sinh – Môi Trường cho biết trong quá trình phát triển CTĐT cử nhân CNSH ,Khoa luôn chú trọng đến việc tham vấn ý kiến các bên liên quan, đặc biệt là nhà tuyển dụng để CTĐT sát với thực tế và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của đơn vị sử dụng lao động. TS. Nguyễn Minh Lý cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các đại biểu tham dự đã dành thời gian đến tham dự và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng góp phần cải tiến chương trình.


Kết thúc buổi Tọa đàm, Khoa Sinh – Môi Trường đã nhận được rất nhiều những đóng góp chân thành, thực tế cho CTĐT từ các đại biểu tham dự. Các nhà tuyển dụng còn đưa ra những nhận xét tích cực đối với sinh viên tốt nghiệp ngành cử nhân CNSH như chăm chỉ, tích cực, làm việc nghiêm túc, khoa học để hoàn thành tốt công việc được giao. Ngoài ra, đại diện Nhà tuyển dụng còn thảo luận về nội dung các chương trình hợp tác nghiên cứu giữa hai bên, cũng như mở rộng cơ hội việc làm trong các lĩnh vực CNSH dành cho sinh viên tốt nghiệp cử nhân CNSH của Khoa Sinh – Môi Trường. Đây là cơ sở rất quan trọng để Khoa nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và góp phần nâng cao uy tín trong giáo dục của Trường ĐHSP trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay.

Đưa tin: KT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *