CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN NGÀNH SƯ PHẠM SINH HỌC ĐƯỢC CÔNG NHẬN ĐẠT CHUẨN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

Ngày 08 tháng 04 năm 2024, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã chứng nhận Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Sư phạm Sinh học (Chính quy), Trường Đại học Sư phạm-Đại học Đà nẵng đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ trường Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành với tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 90%.

Chất lượng giáo dục của chương trình đào tạo” là sự đáp ứng mục tiêu đề ra của chương trình đào tạo của cơ sở giáo dục, đảm bảo các yêu cầu về mục tiêu giáo dục được quy định tại Luật giáo dục, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục và Luật giáo dục đại học; phù hợp với yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong từng lĩnh vực chuyên môn nhất định để phục vụ cho sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương và cả nước. “Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo” là hoạt động đánh giá và công nhận mức độ chương trình đào tạo đáp ứng các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Mục đích của kiểm định chất lượng chương trình đào tạo: 1) Bảo đảm và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo; 2) Xác nhận mức độ chương trình đào tạo đáp ứng mục tiêu đề ra trong từng giai đoạn nhất định; 3) Làm căn cứ giải trình với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và xã hội về thực trạng chất lượng của chương trình đào tạo; 4) Làm cơ sở cho người học lựa chọn chương trình đào tạo và nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực.

Với mục đích trên, khoa Sinh  – Môi trường, trường ĐHSP – ĐHĐN đã thực hiện đánh giá ngoài chương trình đào tạo Cử  nhân Sư phạm Sinh học (chính quy). Đây là quá trình khảo sát, đánh giá của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành để xác định mức độ chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Kết quả đạt được của ngày hôm nay là sự nỗ lực không ngừng nghĩ của toàn thể cán bộ giảng viên của Khoa Sinh – Môi trường và của các thế hệ sinh viên toàn Khoa.  Xin chúc mừng cho những nổ lực xây dựng và phát triển chương trình đào tạo của khoa theo hướng phát triển toàn diện năng lực người học đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đây là minh chứng tốt nhất khẳng định và là cam kết  chất lượng đào tạo ngành cử nhân Sư phạm sinh học.

Khoa Sinh – Môi trường cũng xin tri ân sự đồng hành của tất cả các bạn cựu sinh viên, các bạn sinh viên đang theo học; các nhà tuyển dụng; các đơn vị hỗ trợ thực hành-thực tập; các chuyên gia trong lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục!

Khoa Sinh – Môi trường luôn sẵn lòng đón nhận những ý kiến góp ý; những đánh giá khách quan để giúp cho chương trình đào tạo của Khoa ngày càng cải tiến, đáp ứng được với yêu cầu xã hội và đảm bảo chất lượng giáo dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *