Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục ngành CNSH, Khoa Sinh – Môi Trường

Luật Giáo dục Việt Nam yêu cầu các trường phải triển khai đánh giá ngoài, và phải được kiểm định chất lượng bởi một tổ chức độc lập, đây sẽ là cơ sở để nhà tuyển dụng xếp hạng chất lượng giáo dục của các trường khi tuyển dụng nhân sự.
Vào năm 2016, trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tự hào là đơn vị đầu tiên trong toàn bộ hệ thống được kiểm định và đánh giá bởi một đơn vị độc lập (Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐH Quốc gia Hà Nội).
Đến nay, Khoa Sinh – Môi trường, thuộc Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng đã tiếp bước và tham gia đánh giá chất lượng giáo dục cho chương trình đào tạo ngành Công nghệ Sinh học theo Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CTĐT các trình độ GDĐH của BGD&ĐT, ban hành kèm theo thông tư 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 3 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Hoạt động tự đánh giá còn thể hiện tính Tự chủ, Tự chịu trách nhiệm của Khoa và Nhà trường trong hoạt động đào tạo, NCKH, chuyển giao công nghệ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phù hợp với sứ mạng và mục tiêu của Nhà trường. Đồng thời, cũng để khẳng định chất lượng đào tạo đối với xã hội, đồng thời cũng là trách nhiệm giải trình với xã hội về chất lượng đào tạo của Nhà trường.
 Hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục giúp Khoa Sinh – Môi trường, cũng như Nhà trường có cái nhìn khách quan từ tổng quát đến chi tiết về thực trạng quản lý hoạt động dạy và học cũng như quản lý các mặt công tác khác của Khoa và Trường, từ đó giúp Khoa và Nhà trường biết được đang ở mức độ nào khi so với chuẩn, từ đó có kế hoạch định hướng phát triển đúng hướng.
Để chuẩn bị cho công tác đánh giá, Khoa Sinh – Môi trường tiến hành tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học. Đồng thời, Khoa cũng triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9001-2008.
Từ đó, đoàn khảo sát kiểm tra và đánh giá Khoa Sinh, Trường ĐH Sư phạm, ĐHĐN đã đạt 50/50 chỉ tiêu, chiếm tỉ lệ 100%. Qua công tác khảo sát, các hoạt động của Khoa được ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, thực chất, có chất lượng tốt hơn và lưu trữ thông tin khoa học, đầy đủ hơn.
Sau khi tổng hợp tất cả các nội dung liên quan, đoàn kiểm định đã có những kết luận và góp ý chính xác, thiết thực cho Chương trình Cử nhân Công nghệ Sinh học. Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo Khoa Sinh – Môi trường và các cán bộ, giảng viên trong Khoa đã tiếp nhận những góp ý của đoàn chuyên gia và điều chỉnh chương trình cho hoàn thiện hơn.

Lễ Bế mạc đợt Khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo đại học

Cuối cùng, chương trình ngành CNSH của Khoa Sinh – Môi trường đã được xác nhận ĐẠT tất cả 11 tiêu chuẩn theo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo giáo dục. Như vậy, Khoa Sinh – Môi trường là 1 trong số 3 Khoa đầu tiên thuộc Đại học Đà Nẵng có một chương trình đào tạo cử nhân Công nghệ Sinh học được kiểm định thành công.
Thành quả trên là kết quả của sự nổ lực không ngừng nghỉ của các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Khoa Sinh – Môi trường nói riêng và Trường ĐH Sư phạm nói chung trong một thời gian dài. Đây là điểm nhấn đánh dấu sự phát triển vượt bậc so với các Trường ĐH Sư phạm trọng điểm khác trong cả nước. Và cũng là niềm tự hào to lớn của Khoa và của Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng trong công cuộc thực hiện sứ mạng và tầm nhìn theo chiến lược phát triển chung Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN.

Lễ Bế mạc đợt Khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo đại học

Kết quả đạt chuẩn chất lượng giáo dục không phải là đích đến cuối cùng mà chỉ là bước khởi đầu, hoạt động đảm bảo chất lượng là một quá trình cải tiến liên tục không ngừng. Chính vì vậy, tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Sinh – Môi trường, Trường ĐH Sư phạm, ĐHĐN vẫn phải cùng nhau tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cùng nhau thực hiện các giải pháp cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, thúc đẩy Nhà trường không ngừng phát triển để xứng đáng là một trong những trường Sư phạm trọng điểm trong cả nước.

Tổng hợp và đưa tin: Bùi Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *