Sinh viên CNSH tham quan nhà máy Công ty Yakult Việt Nam

Sinh viên Công nghệ sinh học tham quan trực tuyến tại nhà máy của Công ty Yakult Việt Nam

Công ty Yakult tại Việt Nam là một trong những đối tác lâu năm của Khoa Sinh – Môi trường. Hai bên đã có nhiều hoạt động hợp tác trong công tác đào tạo và tuyển dụng nhân sự hằng năm. Vào ngày 21/07/2021 vừa qua, do điều kiện dịch Covid-19 nên Khoa và Công ty Yakult đã tổ chức cho gần 50 bạn sinh viên năm 3-4 chuyên ngành Công nghệ Sinh học tham quan hoạt động sản xuất của nhà máy bằng hình thức trực tuyến (Live Stream). Đây là hoạt động nhằm giúp cho sinh viên củng cố lý thuyết cũng như có thêm kiến thức thực tiễn về công nghệ sản xuất các sản phẩm sữa lên men, một trong những kiến thức thuộc công nghệ sinh học vi sinh vật.
Bắt đầu buổi tham quan, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về hệ tiêu hóa cũng như vai trò quan trọng của những lợi khuẩn đối với sức khỏe thông qua những thước phim sinh động về công trình nghiên cứu phát minh ra sữa Yakult của nhà khoa học Shirota.
Sau đó các bạn sinh viên được tham quan trực tiếp toàn bộ dây chuyền công nghệ sản xuất khép kín của nhà máy. Mặc dù thông qua hình thức trực tuyến, nhưng với sự hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ của các anh chị Kỹ thuật viên phụ trách tại nhà máy, các bạn sinh viên đã phần nào hiểu rõ quy trình tạo ra 01 chai sữa chua lên men Yakult từ khâu xử lý nguyên liệu, thông qua các công đoạn chế biến tạo thành phẩm và khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi đưa đến người sủ dụng.
Sau khi tham quan dây chuyền công nghệ sản xuất, các bạn sinh viên đã có buổi trao đổi cởi mở, vui vẻ và bổ ích liên quan đến hoạt động chuyên môn của nhà máy, cơ hội việc làm tại Công ty. Trong buổi trao đổi cũng có rất nhiều câu hỏi đố vui liên quan và phần quà dành cho các bạn có câu trả lời chính xác. Có rất nhiều bạn rất hăng hái, ấp ủ giấc mơ sau khi ra trường về đầu quân cho Yakult.

Buổi tham quan đã kết thúc tốt đẹp sau hơn 2 giờ. Các bạn sinh viên đã cho thấy buổi tham quan vô cùng hữu ích và thiết thực, giúp các bạn củng cố những kiến thức đã học và bổ sung những kinh nghiệm thực tiễn thông qua việc tham quan thực tế. Ngoài ra, các bạn sinh viên đã thấy được ứng dụng của công nghệ trong sản xuất, sự vận hành chuyên nghiệp của những kỹ sư trên dây chuyền sản xuất tự động hóa, phong cách làm việc hiện đại và được trải nghiệm những bài học lý thuyết vào môi trường làm việc thực tế tại Nhà máy Yakult.



(Bài và ảnh: Phạm Thị Mỹ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *