Tiếp đón GS Munehiro TANAKA đến làm việc

Quốc tế hoá giáo dục đại học là xu hướng phát triển giáo dục đại học trên thế giới hiện nay. Đối với Việt Nam, quốc tế hoá giáo dục đại học không chỉ tạo điều kiện thuận lợi để hội nhập với tri thức toàn cầu, mà còn tạo ra động lực đưa giáo dục đại học Việt Nam phát triển, nhanh tiệm cận với chuẩn mực quốc tế. 

Tháng 3/2024, giáo sư Munehiro TANAKA, Đại học Quốc gia Saga, Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng. Mục đích của chuyến thăm và làm việc là: Thúc đẩy kí kết thoả thuận ghi nhớ hợp tác (MoU) giữa hai trường đại học; Tăng cường hợp tác nghiên cứu trao đổi học thuật giữa hai bên; Hỗ trợ địa phương trong phát triển nông nghiệp tại Quảng Ngãi và Đà Nẵng.

Đại diện hai Trường Đại học chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Trường ĐHSP – ĐH Đà Nẵng)

Giáo sư Munehiro TANAKA là một trong những nhà nghiên cứu hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp, với các hướng nghiên cứu chính gồm: Chế biến và bảo quản sau thu hoạch, sản xuất phân bón hữu cơ dạng lỏng, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ nhà màng. Trước đây, giáo sư TANAKA từng cố vấn cho các dự án ODA đã triển khai tại Đà Nẵng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Trong chuyến công tác này, giáo sư đã làm việc với Ban giám hiệu trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng và Khoa Sinh – Môi trường để cùng nhau nghiên cứu và thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa hai trường đại học trong tương lai. Đồng thời, chuyến thăm cũng mở ra cơ hội cho sinh viên trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng có cơ hội ứng tuyển các học bổng của trường Đại học Saga, Nhật Bản.

Tin tức từ Khoa Sinh – Môi trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *